วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

YG-JYP โกยเรียบ งานประกาศผลรางวัล Mnet '2010 Mnet Asian Music Awards'



28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 19.00 น. ณ Cotai Arena โรงแรม The Venetian Macao Resort Hotel มาแก๊า งานประกาศผลรางวัลเพลงประจำปีของช่อง Mnet '2010 Mnet Asian Music Awards' เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ รวม 4 ชั่วโมง

สำหรับปีนี้เป็นปีแรกที่งานประกาศผลรางวัล 'MAMA' ลัดฟ้าไปจัดไกลถึงต่างแดน โดยมีการออกอากาศสดไปในกว่า 10 ประเทศ (ญี่ปุ่น จีน ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ มาเก๊า มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์)

ในปีนี้ 2NE1 สามารถคว้ารางวัลนักร้องแห่งปี อัลบั้มแห่งปี กลุ่มหญิง และมิวสิควีดีโอ รวมทั้งหมด 4 รางวัล เมื่อรวมกับรางวัลนักร้องเดี่ยวของ พัคบม ด้วยจะเป็น 5 รางวัลด้วยกัน ด้าน miss A และ 2PM คว้ากันไปคนละ 3 รางวัล โดยเฉพาะ miss A ที่เพิ่งจะเดบิวได้เพียง 5 เดือน แต่การที่พวกเธอก็สามารถคว้ารางวัลเพลงแห่งปีก็ทำให้ทุกคนต่างให้การจับตา มอง

สำหรับ 'MAMA 2010' ในปีนี้ใช้เงินลงทุนจัดงานมากกว่า 4 พันล้านวอน โดยเป็นงานประกาศผลรางวัลที่จัดในต่างประเทศครั้งแรก ทางด้าน Mnet เปิดเผยว่าพวกเขาต้องการให้งานประกาศรางวัลในปีนี้เป็นงานประกาศรางวัลของ ทวีปเอเชียนั่นเอง

MAMA 2010 มีศิลปินต่างชาติเข้าร่วมประกอบไปด้วยนักร้องกลุ่มญี่ปุ่น 'Perfume' และนักร้องกลุ่มจีน 'I Me', ศิลปินกลุ่มฮิพฮอพที่เคยคว้าอันดับที่ 1 ในบิลบอร์ดอย่าง 'Far East Movement', วงที่เดบิวครบ 10 ปีอย่าง CHEMISTRY รวมถึงนักร้องนักแสดงอย่าง Zhang Jie ที่ได้เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ศิลปินท็อปไอดอลของเกาหลีอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), ชายนี่ (SHINee) จากค่าย SM Entertainment ก็ไม่ได้เข้าร่วมงานในปีนี้เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้นไอดอลดาวรุ่งอย่าง BEAST, CNBLUE, U-KISS, 2AM และ T-ARA ก็ไม่เข้าร่วมงาน MAMA ด้วยเช่นกัน

นอกจากรางวัลที่ศิลปินกลุ่มอย่าง 2NE1 และ 2PM โกยกลับบ้านไปได้อย่างถ้วนหน้าแล้ว บางรางวัลที่มีความสำคัญก็กลับเงียบหายไปจากงานปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับ 'รางวัลหน้าใหม่ชาย' ที่มีผู้เข้าชิงอย่าง CNBLUE, INFINITE, TEENTOP, SEO IN GUK, ZE:A รวมถึงรางวัล 'เบสท์ โวคอล เพอฟอร์แมนซ์ กรุ๊ป' ที่มีผู้เข้าชิงอย่าง 2AM, 4MEN, 8eight, VIBE, Davichi กลับหายไปจาก 'MAMA 2010' อย่างไร้ร่องรอย นอกจากนี้ 'รางวัลศิลปินหญิง' และ 'รางวัล เบสท์ คอลาบอเรชั่น' ก็อยู่ในสถานะเดียวกัน

ศิลปินที่ได้รับรางวัลในงาน Mnet '2010 Mnet Asian Music Awards'

▲ ศิลปินแห่งปี=2NE1
▲ เพลงแห่งปี=miss A 'Bad Girl Good Girl'
▲ อัลบั้มแห่งปี=2NE1
▲ หน้าใหม่หญิง=miss A
▲ กลุ่มชาย=2PM
▲ กลุ่มหญิง=2NE1
▲ นักร้องชาย=แทยัง
▲ เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ โซโล่=RAIN 'Song That Hold You (널 붙잡을 노래)'
▲ เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ กลุ่มชาย=2PM 'I'll be back'
▲ เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ กลุ่มหญิง=miss A 'Bad Girl Good Girl'
▲ เบสท์ โวคอล เพอฟอร์แมนซ์ โซโล่ =GUMMY 'Because of A Man (남자라서)'
▲ เบสท์ แบนด์ เพอฟอร์แมนซ์=Hot Poteto (뜨거운 감자) 'Confess (고백)'
▲ เบสท์ แร็พ เพอฟอร์แมนซ์=DJ DOC 'I'm A Guy Like This (나 이런 사람이야)'
▲ เบสท์ ดิจิตอล ซิงเกิ้ล=Park Bom 'You And I'
▲ มิวสิควีดีโอ=2NE1 'Can't Nobody'
▲ ชิลล่าดิวตี้ฟรี เอเชียนเวฟ=2PM

▲ MAMA Recommend=CHEMISTRY
▲ เบสท์ อินเตอร์เนชั่นเนล อาร์ตทิส=Far East Movement
▲ เบสท์ เอเชีย อาร์ตทิส=Zhang Jie
▲ เบสท์ เอเชีย ป็อป อาร์ตทิส=Perfume(ญี่ปุ่น)
▲ เอเชีย นิว อาร์ตทิส=I Me(จีน)

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น